xin chao

ONLINE

.com/
Hướng dẫn mở tài khoản

You Are Here: Home - trading - Cách vượt qua nỗi sợ mất tiền khi giao dịch

financial-fearBất cứ khi nào bạn đang kinh doanh hoặc đầu tư tiền bạc, bạn có nguy cơ phải gánh chịu một sự thua lỗ. Đây là một trong những chân lý cơ bản của kinh doanh: bạn không thể làm ra tiền mà không dám mạo hiểm tiền.  Hãy để tôi nói thẳng, không có cách nào để kinh doanh ngoại hối mà không phải chịu một rủi ro nhất định. Những năm qua, tôi đã nhìn thấy một số sản phẩm được quảng cáo trên thị trường như: Cách để có được lợi nhuận 100% khi giao dịch... Không có các thứ như vậy và tất cả chúng chỉ là một loại lừa gạt mà tôi nghĩ bạn không nên và không muốn dính tới. 
Nhưng đây không phải là những gì tôi muốn nói ở đây. Trong bài viết này tôi muốn nói chuyện về làm thế nào để bạn đối phó với sự sợ hãi mất tiền và ngăn không cho nó phá hoại sự nghiệp kinh doanh của bạn.

Nỗi lo sợ bị mất tiền có thể làm tổn thương bạn theo hai cách:

1. Bạn sẽ không thể giao dịch với sự sợ hãi của tất cả những gì có thể xảy ra. Điều này thực sự là không quá xấu, bởi vì khi bạn không  thực hiện bất kỳ giao dịch tiền bạc nào thì bạn cũng không bị mất thứ gì. Tuy nhiên, nếu bạn muốn  kiếm tiền trong thị trường Forex, bạn cần để có thể chấp nhận rủi ro này.

2. Nỗi sợ mất tiền của bạn sẽ làm phán đoán của bạn không sáng suốt rồi dẫn đến các quyết định sai lầm. Có rất nhiều ví dụ minh họa cho điều này, vì vậy tôi sẽ không đi sâu vào. Chỉ muốn nói rằng, bạn sẽ có nguy cơ mất nhiều tiền hơn khi bạn để cho nỗi sợ hãi lấn át bạn.

Các bước để vượt qua sự sợ hãi mất tiền

1. Đừng lo lắng về nó quá nhiều - Nếu bạn là một người mới bắt đầu, hãy biết rằng điều này là tự nhiên và thậm rất tốt cho bạn. Bạn nên sợ hãi. Đây là tiền của bạn. Bạn đã làm việc chăm chỉ để kiếm được nó. Sợ hãi không có nghĩa là bạn không thể giao dịch. Biết làm thế nào để kiểm soát nỗi sợ hãi cũng là một cái gì đó cần phải thực hành. Nó sẽ đến.


2. Giao dịch một số tiền nhỏ với một đòn bẩy thấp – Bạn sẽ không chịu rủi ro quá nhiều . Bạn không cần phải đặt quá nhiều tiền vào tài khoản giao dịch (ngay cả khi họ nói với bạn rằng bạn nên làm thế). Mục tiêu chính của bạn là để tránh rủi ro. Chỉ khi bạn kiểm soát được rủi ro thì lợi nhuận mới tới với bạn được.


Giao dịch với một đòn bẩy cao làm bạn chịu rủi ro cao hơn bởi vì mỗi biến động giá tạo ra một sự thay đổi lớn trong giá trị của vị thế của bạn. Điều này đúng khi có lời cũng như khi thua lỗ, nhưng khi bất kỳ sự thua lỗ nào xảy ra thì đó lại là vấn đề lớn . Vì vậy, hãy giao dịch với một đòn bẩy thấp.


3. Kiểm soát rủi ro của bạn bằng cách đặt Dừng lỗ (Stop loss) tại mức giá mà bạn kỳ vọng. Điều này có nghĩa rằng bạn không được dời Stop Loss một khi bạn đã đặt. Hãy để lệnh tiếp tục chạy cho đến khi kết thúc thì thôi.


4. Hãy chọn cho mình một phương pháp giao dịch và phải tuân thủ nó. Một hệ thống giao dịch hoàn thiện sẽ cho bạn quy tắc về mẫu hình, điểm vào lệnh, đóng lệnh, và nó sẽ là một kế hoạnh mà bạn có thể làm theo. 


5. Kiểm soát tâm lý giao dịch của bạn. Bạn phải học cách kiểm soát cảm xúc của bạn để trở thành một trader ổn định và đáng tin cậy. Kiểm soát được cảm xúc của mình cũng sẽ làm giảm nỗi sợ hãi khi bạn mất tiền và cũng chắc rằng nó không làm bạn tuyệt vọng.


Sợ hãi là tốt. Nó giúp bạn thận trọng. Chỉ cần chắc rằng  nó không quyết định tất cả các hành động của bạn . Sử dụng những lời khuyên trên. Chúng có thể giúp bạn trở thành một nhà kinh doanh ngoại hối tốt hơn.
Đăng kí nhận tin qua Email:
* Vui lòng Check mail để xác nhận. *
Copy link gửi cho bạn bè:
Tags: trading
back to top