xin chao

ONLINE

.com/
Hướng dẫn mở tài khoản

You Are Here: Home - Candelstick , Chiến thuật giao dịch - Mô hình Nến Nhật -Bài 19: Mô hình Bullish Homing Pigeon



(1) Giới thiệu chung:


- Loại: đảo chiều


- Báo hiệu: tăng giá


- Độ tin cậy: trung bình


- Yêu cầu xác nhận: đề nghị


- Số nến: 2


(2) Mô tả:


Bullish Homing Pigeon (mô hình Bồ câu đưa thư báo hiệu tăng giá) bao gồm một thân nến màu đen hoặc đỏ nhỏ nằm gọn trong một thân nến màu đen hoặc đỏ tương đối dài đứng trước đó.




(3) Tiêu chí nhận diện:


Chúng ta có thể nhận diện mô hình này trong một xu hướng downtrend. Ngày thứ nhất xuất hiện một thân nến màu đen hoặc đỏ tương đối dài. Ngày thứ 2 là một thân nến màu đen hoặc đỏ hoàn toàn bị bao trùm bởi thân nến của ngày thứ nhất. Không yêu cầu các bóng nến của dạng nến ngày thứ 2 phải nằm gọn trong thân nến của ngày thứ nhất song nếu được như thế thì tốt hơn.


(4) Phân tích tâm lý:


Mô hình Bullish Homing Pigeon là một dấu hiệu về sự chênh lệch giữa người đầu tư giá lên và người đầu tư giá xuống. Trong một thị trường theo xu hướng downtrend thì chúng ta thấy sức bán mạnh phản ánh qua thân nến màu đen hoặc đỏ dài của ngày thứ nhất. Tuy nhiên thân nến nhỏ ngày thứ 2 cho thấy sức mạnh và lòng nhiệt tình của người đầu tư giá xuống suy yếu dần thể hiện sự đảo chiều xu hướng.


Yếu tố quan trọng về mô hình này chính là sự yêu cầu ngày thứ 2 có thân nến nhỏ tương thích với dạng nến ngày thứ nhất và thân nến nhỏ đó hoàn toàn bị bao trùm bởi thân nến lớn đứng trước.


Chúng ta cần theo dõi ngày thứ 3 để xác nhận xu hướng downtrend đảo chiều. Sự xác nhận này có thể dưới hình thức một dạng nến tăng giá, một khoảng trống đi lên hoặc một mức giá đóng cửa cao hơn.


(5) Kinh nghiệm:


Nếu mô hình Bullish Homing Pigeon xuất hiện trên đồ thị thì đó là cơ hội tốt cho nhà đầu tư thoát các trạng thái bán khống và bắt đầu vào trạng thái mua. Dao động theo chiều hướng xuống càng xấu hơn thì việc đóng trạng thái bán càng khả thi hơn.


Mô hình Bullish Homing Pigeon khá giống với mô hình Bullish Harami, chỉ khác ở chỗ dạng nến ngày thứ 2 giảm giá đối với mô hình Bullish Homing Pigeon và tăng giá đối với mô hình Bullish Harami.

Đăng kí nhận tin qua Email:
* Vui lòng Check mail để xác nhận. *
Copy link gửi cho bạn bè:
back to top